กปน. ยกระดับบริการ จ่ายค่าน้ำเกินกำหนดผ่าน Krungthai Next และ เป๋าตัง ได้
กปน. ยกระดับบริการ จ่ายค่าน้ำเกินกำหนดผ่าน Krungthai Next และ เป๋าตัง ได้ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย
นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ขณะนี้ กปน. ร่วมกับธนาคารกรุงไทย พัฒนาบริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วของลูกค้า โดยสามารถชำระค่าน้ำประปาแบบเกินกำหนดด้วยการสแกน QR code จากใบแจ้งค่าน้ำประปา ผ่านแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” และ “เป๋าตัง” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (กรณีเกินกำหนดและถูกระงับการใช้น้ำชั่วคราว มีค่าธรรมเนียม 107 บาท สามารถชำระทางแอปฯ ได้)
ทั้งนี้ กปน. ขอเชิญชวนใช้บริการออนไลน์อื่น ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้
- แอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา • ตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง • ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card • ขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.) • แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล • ตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time • รับแจ้งเหตุท่อประปาในพื้นที่สาธารณะแตกรั่ว ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store
- ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ เช่น ตัดบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th/ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่าง ๆ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระเงิน
- บริการ MWA e-Bill Service ลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ได้แก่ e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Tax invoice & e-Receipt (ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน)
- ช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube : @MWAthailand และ MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง