กปน. ชวนลูกค้า ห่างไกล covid-19 ลดการสัมผัส แนะจ่ายค่าน้ำ ผ่านเครื่อง EDC สะดวกรวดเร็วไม่ต้องพกเงินสด
นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ขณะนี้ กปน. ได้เปิดให้บริการชำระค่าน้ำประปาแบบ Contactless Payment สำหรับการรับชำระด้วยบัตรเดบิต / บัตรเครดิต ผ่านเครื่อง EDC ที่เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ได้แก่ สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขา กองการเงิน สำนักงานใหญ่ กองจัดเก็บพิเศษ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เซ็นทรัลเวสต์เกต เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน และจุดบริการด่วนมหานคร ณ เดอะมอลล์บางแค โดยลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาด้วยการใช้บัตรเดบิต / บัตรเครดิตทั้งบัตร VISA และ MASTER CARD ที่มีสัญลักษณ์ Paywave แตะที่เครื่อง EDC แทนการรูดบัตรได้ และไม่ต้องเซ็นสลิปสำหรับจำนวนเงินที่ไม่เกิน 1,500 บาท เพื่อความสะดวกรวกเร็วและปลอดภัยของลูกค้า ลดการสัมผัส ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) นอกจากนี้ ขอเชิญชวนลูกค้าใช้บริการ กปน. ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้ • ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ รอบบิลปกติผ่านทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile / เว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th / แอปฯ ธนาคารต่างและตัวแทนรับชำระเงิน / ตัดบัญชีธนาคาร / ตัดบัญชีบัตรเครดิต และค่าน้ำเกินกำหนดผ่านทาง แอปฯ MWA onMobile / Krungthai NEXT / เป๋าตัง / ttb touch / BluePay / ShopeePay และเคาน์เตอร์ตัวแทนรับชำระ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 บิ๊กซี โลตัส เป็นต้น • บริการ MWA e-Bill Service ซึ่งประกอบด้วย e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Receipt & e-Tax invoice (ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรับเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ซึ่งสามารถดูผ่าน smart devices ต่าง ๆ ได้ทุกที่ • ช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube : @MWAthailand โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง